Làm sao để có thân hình mình hạc xương mai nhanh và an toàn?

08/08/2023 Tác giả: admin Tham vấn y khoa: Chuyên gia thẩm mỹ tái sinh 261 lượt xem

Câu trả lời cho câu hỏi: “Làm sao để có thân hình mình hạc xương mai?” đã được các nhóm nghiên cứu sinh tại trường Đại học Cornell – Trường đại học nghiên cứu tư thục tại Hoa Kỳ đưa ra kết luận về 10 thói quen giúp bạn sở hữu thân hình mảnh mai, thon thả như không ăn kiêng, không ăn tại các hàng quán, không bỏ bữa, đồng thời kiểm soát lượng calo trong mỗi khẩu phần ăn, cũng như kiểm tra cân nặng thường xuyên và đốt cháy calo bằng thói quen tập thể dục.

1. Làm sao để có thân hình mình hạc xương mai? – Không ăn kiêng

Các kết quả báo cáo tại Phòng thí nghiệm của Đại học Cornell, khảo sát nhóm đối tượng những người sở hữu thân hình mình hạc xương mai, đồng thời so sánh giữa 2 nhóm đối tượng là nhóm kiểm soát bữa ăn để duy trì cân nặng và nhóm ăn uống thoải mái, đã chỉ ra điểm khác biệt duy nhất là họ thường không ăn kiêng.

Hơn thế nữa, tỉ lệ chị em sở hữu thân hình mảnh mai, thon thả khi không ăn kiêng lớn gấp 3 lần so với những người có thói quen kiểm soát lượng thức ăn trong mỗi bữa ăn của họ.

Các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật VTT tại Phần Lan chỉ ra rằng, thói quen ăn kiêng nghiêm ngặt như chế độ IF hay GM Diet không phải là phương pháp có hiệu quả lâu dài. Việc ăn kiêng sẽ khiến bạn tiêu thụ nhiều thức ăn hơn bình thường, dẫn đến không giảm được cân, thậm chí còn dễ bị rối loạn đường tiêu hóa.

Làm sao để có thân hình mình hạc xương mai? - Không ăn kiêng
Làm sao để có thân hình mình hạc xương mai? – Không ăn kiêng

2. Thói quen thứ 2 – Lắng nghe phản hồi từ cơ thể

Nhóm người mình hạc xương mai theo cách tự nhiên luôn lắng nghe phản hồi từ cơ thể. Họ chỉ ăn khi nào cơ thể cảm thấy đói thật sự. Ngoài ra, nếu bạn uống ít nước, não bộ con người cũng dễ nhầm lẫn từ khát thành đói, sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn.

Theo kết quả nghiên cứu tại Đại học Cornell, chỉ có 3% những người mình hạc xương mai có áp dụng chế độ ăn uống nghiêm ngặt, nhưng lại có tới 23% chị em ăn khi cơ thể thật sự cần bổ sung năng lượng.

3. Tập trung tiêu thụ các thực phẩm chưa qua chế biến

Theo các chuyên gia dinh dưỡng tại đại học Cornell cho biết, các loại đồ ăn như thịt nạc: thịt ức gà, cá,… hay các nhóm thực phẩm hạt như dâu tây, hạt điều, macca,… thường kiểm soát lượng cân nặng và giảm lượng mỡ thừa tích lũy trong cơ thể dễ dàng hơn. Và có tới 15% số người tham gia khảo sát sử dụng thực phẩm chưa qua chế biến để kiểm soát cân nặng, phần trăm chị em ăn kiêng chỉ chiếm 3%.

4. Tự nấu ăn thay vì ăn tại các hàng quán

Nấu ăn tại nhà thay vì ăn tại các hàng quán là một cách hiệu quả để sở hữu thân hình mình hạc xương mai, bởi bạn sẽ dễ dàng kiểm soát chất lượng và lượng calo trong bữa ăn của mình.

Khi nấu ăn tại nhà, bạn có thể sử dụng các phương pháp nấu ăn lành mạnh như hấp, nướng, luộc, hay xào nhẹ thay vì chiên, rán, hay nướng dầu.

Đồng thời, nấu ăn tại nhà sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng đường, chất béo và tránh sử dụng các chất phụ gia, chất bảo quản và các loại gia vị không tốt cho sức khỏe. Điều này giúp cơ thể bạn tiêu hóa dễ dàng hơn và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn từ thực phẩm.

5. Luôn lựa chọn các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Bạn nên luôn luôn đặt mình trong tâm thế lựa chọn các loại đồ ăn có lợi cho sức khỏe. Kể cả khi bạn đi ăn ở nhà hàng hay tại các cửa hàng, cũng nên chọn lựa các món ăn chứa ít calo, đồng thời tránh các loại chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh.

Tập trung vào các loại thực phẩm giàu chất xơ, chất dinh dưỡng và ít chất béo như rau củ, trái cây, nguồn protein không bão hòa (thịt gia cầm, cá, đậu, hạt, tỏi, và các sản phẩm từ đậu), các nguồn tinh bột phức tạp như ngũ cốc nguyên hạt và lựu mỡ.

6. Thói quen tốt – Không bỏ bữa sáng

Có tới 96% người sở hữu vóc dáng mình hạc xương mai cho rằng bữa sáng chính là chìa khóa để duy trì cân nặng và là phương pháp để có được thân hình thon thả, mảnh mai.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng, việc bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn có xu hướng tiêu thụ nhiều hơn lượng thức ăn vào bữa trưa và các bữa phụ khác trong này. Chính vì vậy, đối với bữa sáng, bạn nên chọn các món ăn giàu chất xơ và protein, giúp duy trì năng lượng và giảm cảm giác đói trong suốt cả một ngày.

Thói quen tốt - Không bỏ bữa sáng
Thói quen tốt – Không bỏ bữa sáng

7. Áp dụng thường xuyên các bài tập thể dục

Lựa chọn các bài tập thể dục thích hợp và thực hiện chúng thường xuyên. Bao gồm cả bài tập cardio để đốt calo và cải thiện sức khỏe tim mạch, cũng như bài tập lực để tăng cường cơ bắp và sức mạnh.

Đồng thời, các bài tập cơ tay, cơ cầu vai và bắp tay như đẩy tạ, plank, hít đất,… cũng là các biện pháp xử lý vai u thịt bắp, vai thô bắp tay to hiệu quả. Từ đó sẽ giúp bạn nhanh chóng đốt cháy calo và sở hữu thân hình mình hạc xương mai.

8. Vận động nhiều hơn ngoài giờ luyện tập

Những người sở hữu vóc dáng mình hạc xương mai tự nhiên luôn có xu hướng vận động nhiều hơn. Họ thường đi bộ tới nơi làm việc, dọn dẹp nhà cửa hay làm vườn. Họ vận động bất cứ khi nào có thể. Ngoài việc thực hiện các bài tập luyện tập, họ thường đi bộ thay vì sử dụng xe, thang máy, tham gia các hoạt động ngoài trời như đạp xe, đi bơi hoặc chơi thể thao cùng bạn bè.

9. Theo dõi thói quen sinh hoạt bằng cân nặng của mình

Theo dõi cân nặng của mình và đánh giá sự tiến bộ theo thời gian. Điều này giúp bạn nhận ra những thay đổi tích cực trong chế độ ăn uống và luyện tập của mình. Đồng thời kiểm soát được các dưỡng chất còn thiếu để bổ sung kịp thời và dễ dàng để xây dựng chế độ ăn khoa học hơn.

10. Ăn ngon và nhai kỹ trước khi nuốt

Khi ăn, hãy tập trung vào việc nhai kỹ thức ăn để giúp cơ thể tiêu hóa dễ dàng hơn và cảm giác no sẽ đến nhanh hơn. Các siêu mẫu, nữ diễn viên Hoa Ngữ nổi tiếng như Cúc Tịnh Y cũng nhai một miếng bánh mì tới 84 lần trước khi nuốt.

Cùng với đó, bạn nên thưởng thức các món ăn khi nó được trang trí trên đĩa hay trong bát để cảm thấy ngon miệng hơn. Ngoài ra, nên tránh ăn quá nhanh và hạn chế việc ăn quá nhiều, điều này giúp bạn tránh tăng cân không cần thiết.

Ăn ngon và nhai kỹ trước khi nuốt
Ăn ngon và nhai kỹ trước khi nuốt

Bài viết trên gợi ý 10 thói quen tốt cho nàng để “làm sao để có thân hình mình hạc xương mai“. Các thói quen trên được nghiên cứu bởi Trung tâm nghiên cứu Food and Brand của Đại học Cornell của Hoa Kỳ, có thể kể đến như kiểm soát cân nặng, kiểm soát bữa ăn, luôn lắng nghe cơ thể, đồng thời lựa chọn các thực phẩm chứa ít calo, ít chất béo và tuyệt đối không nên bỏ bữa sáng, không ăn kiêng,…